Sáng ngày thứ 5, 31/12/2020 tại trụ sở, Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam (LHO) đã tổ chức buổi tổng kết công tác năm 2020 và cùng với đó là đưa ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của năm 2021.
Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam ra đời tháng 10 năm 2020. Sau 2 tháng thành lập và chính thức đi vào hoạt động, LHO đã có những có những kết quả đáng ghi nhận.
LHO đã khẳng định vị thế là đơn vị đi đầu trong liên kết, hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp, chủ trang trại trong việc xúc tiến thương mại, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. LHO đã tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và đẩy mạnh hình ảnh của LHO tới các hợp tác xã, doanh nghiệp, chủ trang trại.
Ngoài ra LHO đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với 15 đơn vị là thành viên liên kết của LHO, 5 hợp tác xã và 7 Liên minh Hợp tác xã tỉnh, thành; tiến hành đám phán sâu, ký kết hợp đồng nguyên tắc với 16 Hợp tác xã, đơn vị tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, chuẩn bị tiến hành đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị LHO và các kênh phân phối sản phẩm.
Dù là đơn vị mới thành lập nhưng LHO đã tiến hành đầu tư 49% cổ phần vào công ty INCA khai thác về sản phẩm Sachi. LHO tiến hành khảo sát dự án đảo chè Thanh Chương, Nghệ An. Và LHO có nghiên cứu phương án đầu tư, khai thác một số điểm du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm.
Và trong năm 2021, LHO sẽ tiến hành lễ kế hoạch ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 10 Liên minh Hợp tác xã trên khắp các tỉnh thành phố trong cả nước; ký kết với 02 Hiệp hội bán lẻ Việt Nam và Hiệp hội Việt Âu và nhiều đối tác tiềm năng để triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại. Đưa vào hoạt động, khai thác hệ thống siêu thị, trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP với 120 điểm trên 63 tỉnh thành phố khắp cả nước.
Và mục tiêu 2021 LHO sẽ liên kết với 700 thành viên liên kết, trong đó có 80% là các thành viên liên kết sở hữu sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao trở lên. Tổng số sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao trở lên do LHO bao tiêu sản phẩm đạt 2000 đầu sản phẩm. Hình thành và khai thác thác du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm tại 8 vùng trên khắp cả nước.
LHO tham gia triển khai cung cấp dịch vụ về tư vấn hồ sơ OCOP, nâng hạng OCOP cho các hợp tác xã, hướng tới tư vấn OCOP chất lượng hơn.
LHO tập trung hợp tác, liên kết với Hiệp hội Á-Âu, Hiệp hội Việt – Hàn, Việt – Đức để tìm kiếm, khai thác các đơn hàng tại những thị trường này hướng đến xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ. Và trong 2 tháng qua đã có 05 đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và Cộng hòa LB Đức.
Ngoài việc liên kết hỗ trợ, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường phân phối sản phẩm thì LHO còn đẩy mạnh phát triển công nghệ như hoàn tất việc xây dựng hệ thống phần mềm thương mại điện tử, kinh doanh sản phẩm OCOP trên nền tảng công nghệ.
Đồng thời tập trung phát triển các kênh quảng bá LHO và sản phẩm OCOP tại: www.lhhtxocop.vn , fanpage: Liên hiệp hợp tác xã OCOP Việt Nam và Hội Doanh nhân OCOP Việt Nam , kênh youtube…
Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam (LHO) dù tuổi đời còn trẻ, bộ máy hoạt động còn chưa đầy đủ nhưng với đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo, nhiệt huyết đã và đang cùng nhau xây dựng một Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam (LHO) vững mạnh với sứ mệnh giới thiệu, nâng tầm, lan tỏa, kết nối các sản vật tinh hoa đến với những khách hàng trong và ngoài nước.\.