Kinh doanh nội địa phát triển thị trường bán lẻ truyền thống

Sáng 25/3, đoàn làm việc của ban Kinh doanh Nội địa, Liên hiện Hợp tác xã OCOP Việt Nam đã có chuyến công tác sau khi nghiên cứu thị trường tại một số tỉnh lân cận tp.Hà Nội, và nhân thấy tiềm năng thi trường bán lẻ tại một số tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định.

Ngành bán lẻ Việt Nam hiện đang phân thành hai kênh: hiện đại và truyền thống. Kênh bán lẻ hiện đại gắn liền với hệ thống chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi và những mô hình này đang phát triển mạnh trong những năm gần đây. Ngược lại, kênh bán lẻ truyền thống gắn chặt với hình thức bán buôn lâu đời, quen thuộc như tạp hóa, sạp chợ hoặc phân bổ rải rác ở các khu vực dân cư. Kênh bán lẻ truyền thống là kênh bán hàng đóng góp rất lớn vào doanh thu kinh tế Việt Nam hằng năm.

Chính vì vậy, ban Kinh doanh Nội địa đã tiếp cận trực tiếp với nhưng đại lý, nhà phân phối lớn. Và trong ngày đầu làm việc, Ban Kinh doanh Nội địa đã tiếp cân thị trường bán lẻ truyền thống tại tỉnh Quảng Ninh.

Tiếp cận 1 số nhà phân phối lớn như nhà phân phối Hùng Huệ, Nhàn Ghin, Anh Thao hiên đang phân phối các sản phẩm bánh kẹo, rượu bia, thực phẩm, mỹ phẩm … tại các địa bàn trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Đây là những thị trường mà Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam hướng tới phân phối sản phẩm OCOP một cách rộng rãi.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *