Tối 24/9, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội đã chủ trì khai mạc Chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến”. Đây là hoạt động đầu tiên của ngành NN&PTNT sau khi Hà Nội ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND.
Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn đánh giá, tiếp nối thành công của “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội” diễn ra vào ngày 06/6/2021 và “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội năm 2021 kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn” diễn ra vào ngày 01/9/2021, sự kiện “Chợ đêm trên mây” kết nối trực tuyến sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền là giải pháp kịp thời hỗ trợ các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và thực hiện đề án chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội.
“Đây là sự kiện đầu tiên của ngành Nông nghiệp Thủ đô sau khi thành phố Hà Nội có Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các sở, ngành liên quan. Từ thành công của sự kiện sẽ mở ra hướng tháo gỡ khó khăn nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất, kinh doanh sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19”, ông Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh.
Các đại biểu dự chương trình tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội
Tại sự kiện 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã trực tiếp trình bày câu chuyện sản phẩm, giới thiệu quảng bá thương hiệu và kết nối tiêu dùng trực tiếp trên nền tàng số. Các sản phẩm được kết nối trực tuyến gồm: Gà đồi của Hợp tác xã chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Ba Vì, bưởi đỏ của Hợp tác xã Bưởi đỏ Đông Cao (huyện Mê Linh), các loại sữa bò chế biến của Công ty cổ phần Sữa nông trại Ba Vì; đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố như: Bánh chưng gù đến từ Hà Giang, cá lăng của tỉnh Tuyên Quang, tổ yến đến từ tỉnh Bình Phước…
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết: Chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” là hoạt động tiếp nối chuỗi hoạt động thiết thực, bao gồm: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream” và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”.
Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá và tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Từ đó, khắc phục đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa bàn Hà Nội, bảo đảm đầy đủ nông sản, thực phẩm đáp ứng nhu cầu cho người dân Thủ đô.