Dự kiến từ ngày 28-31/12/2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) chủ trì cùng UBND quận Cầu Giấy, huyện Thanh Oai và các sở ngành liên quan tổ chức Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023.
Chương trình nhằm cụ thể hóa nội dung thực hiện Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 04/3/2022 của UBND TP. Hà Nội về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2022-2025.
Đây là cơ hội để đẩy mạnh công tác kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản, thực phẩm; chế biến sản xuất theo chuỗi liên kết; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao;… Qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa; tạo điểm nhẫn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm và chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán năm 2023.
Theo kế hoạch, Chương trình sẽ được tổ chức thành 2 kỳ. Kỳ 1 diễn ra từ ngày 28-31/12/2022 (dự kiến Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 28/12/2022) tại Công viên huyện Thanh Oai (55 Quốc lộ 21B, Kim Thư, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội; với quy mô 2.000m2-2.500m2, khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn.
Kỳ 2 sẽ diễn ra từ ngày 28-31/12/2022 (dự kiến Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 29/12/2022) tại Công viên Cầu Giấy (Đường Thành Thái, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội); với quy mô 2.000m2-2.500m2, khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn.
Tại 2 kỳ đều có khu gian hàng miễn phí hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố; khu gian hàng tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Bên lề Chương trình còn có các hoạt động ẩm thực và quà quê, trò chơi dân gian gắn kết cộng đồng; các hoạt động trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ…; các hoạt động giao lưu văn hóa, trình diễn nghệ thuật dân tộc của địa phương…
Có thể thấy, Chương trình cũng là dịp để doanh nghiệp quảng bá sâu rộng mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gắn kết hoạt động quảng bá du lịch đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô và du khách quốc tế, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống.
Nguồn: https://thanglong.chinhphu.vn/ha-noi-to-chuc-chuong-trinh-xuc-tien-san-pham-ocop-lang-nghe-chao-xuan-2023-103221215151826554.htm