Hà Nội: Ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng mô hình kết nối quảng bá sản phẩm OCOP do phụ nữ làm chủ

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ, Hội LHPN Hà Nội vừa phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội và Hội LHPN quận Hoàng Mai tổ chức hội thảo Ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng mô hình kết nối quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

Bên cạnh đó, trong 3 ngày (16, 17 và 18/12), người tiêu dùng được tham quan và mua sắm tại các gian hàng sản phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và đặc sản các vùng miền được bày bán tại chương trình.

Chuyển đổi số giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp do nữ làm chủ
Bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình

Theo bà Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, hội thảo được tổ chức nhằm lan tỏa tới cộng đồng về ý nghĩa, giá trị của chương trình mỗi xã một sản phẩm gọi tắt là (OCOP), từ đó thúc đẩy việc phát triển sản phẩm an toàn, sản phẩm OCOP đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trên địa bàn quận Hoàng Mai, đồng thời hỗ trợ các cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp, HTX do nữ làm chủ và có đông lao động nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội có cơ hội tiếp cận quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng.

Chuyển đổi số giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp do nữ làm chủ
Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng hưởng ứng chương trình

Trên cương vị là Chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ Hà Nội, bà Hảo thừa nhận ngày càng nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có nhiều thuận lợi trong quá trình chuyển đổi số như: Sự chuyển dịch, thay đổi thói quen của người tiêu dùng, sự sẵn sàng của công nghệ và của các nhà cung cấp chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Tuy nhiên, với các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ vẫn còn gặp nhiều khó khăn, rào cản trong quá trình chuyển đổi số như hạn chế về tài chính, hạn chế về năng lực, kinh nghiệm triển khai, thiếu thông tin về các giải pháp chuyển đổi số. Chính vì những rào cản ấy, nên cơ hội tiếp cận, quảng bá sản phẩm của chị em tới người tiêu dùng cũng bị hạn chế đi.

Chuyển đổi số giúp kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp do nữ làm chủ
Chương trình nhận được sự tham gia nhiệt tình của nhiều người dân

Tại hội thảo, các đại biểu tham gia đã lắng nghe trao đổi, thảo luận của các chuyên gia và chủ thể sản phẩm về phát triển sản phẩm OCOP trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ. Trong suốt 3 ngày 16, 17 và 18/12, người tiêu dùng được tham quan và mua sắm tại các gian hàng sản phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và đặc sản các vùng miền được bày bán tại chương trình.

“Các sản phẩm có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng của 45 cơ sở sản xuất, HTX, doanh nghiệp và các đối tác sẽ giúp cho chúng ta sử dụng an toàn hơn, cùng nhiều ưu đãi đến từ ban tổ chức”- bà Hảo cho biết.

Nguồn: https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/ha-noi-ung-dung-chuyen-doi-so-xay-dung-mo-hinh-ket-noi-quang-ba-san-pham-ocop-do-phu-nu-lam-chu-127879.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *