Ngay từ quý IV-2022, Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh đã hướng dẫn, khuyến khích các chủ thể sản xuất đổi mới mẫu mã, bao bì, đa dạng hoá hình thức quảng bá, kích cầu tiêu dùng để hệ thống sản phẩm OCOP của Thanh Hoá đến gần hơn với người tiêu dùng.
Thông qua việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, treo băng rôn, trang trí không gian xuân,… đã giúp khách hàng đến gần hơn với các sản phẩm và các kênh phân phối sản phẩm. Vì thế, tổng giá trị sản phẩm OCOP được tiêu thụ trên thị trường đạt hơn 12 tỷ đồng. Trong đó, các mặt hàng được lựa chọn, tiêu thụ số lượng lớn chủ yếu tập trung ở nhóm hàng thực phẩm và đồ uống qua kênh quà tặng, lẵng quà tết.
Nhiều sản phẩm được đặt hàng khối lượng lớn, như: Bưởi Luận Văn, Rượu An Tâm, Đông trùng hạ thảo, rượu Đông trùng hạ thảo, Rượu Sâm báo, Nem chua Bà Lan… với doanh thu đạt khoảng 300 – 400 triệu đồng/sản phẩm trở lên và một số sản phẩm được tiêu thụ mang tính thời vụ, như: Nem nướng Lài Vinh, Giò bò Thuật Yến, Măng khô Mường Cada, Măng khô Yên Nhân… đạt doanh thu từ 20 – 30 triệu đồng/sản phẩm.
Hiện tại, Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đang khuyến khích các chủ thể đa dạng hoá mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu, thị hiếu ngày càng cao của thị trường. Đồng thời, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa qua kênh quà tặng dịp đầu năm và lễ hội xuân 2023.
Nguồn: https://baothanhhoa.vn/kinh-te/gia-tri-san-pham-ocop-tieu-thu-dip-tet-nguyen-dan-quy-mao-dat-hon-12-ty-dong/177926.htm