Đông Anh: Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP ra thị trường trong nước và quốc tế

Huyện Đông Anh đang nỗ lực nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP cũng như các sản phẩm đặc trưng của địa phương, nhằm đẩy mạnh việc tiếp cận thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, địa phương cũng tập trung phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, qua đó lan tỏa thương hiệu OCOP Đông Anh tới đông đảo người tiêu dùng.

Hôm qua, ngày 20/11, Đoàn công tác thuộc Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của TP. Hà Nội đã kiểm tra tình hình thực hiện cuộc vận động tại huyện Đông Anh.

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

Ông Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tăng cường tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm OCOP

Báo cáo với đoàn công tác, ông Đặng Minh Thắng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Đông Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện, nhấn mạnh rằng các cơ quan, tổ chức trên địa bàn huyện đã phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong việc triển khai cuộc vận động. Sự vào cuộc tích cực của 24 xã, thị trấn đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của người dân về việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Đặc biệt, huyện Đông Anh đã chú trọng việc gắn tem truy xuất nguồn gốc cho 100% các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình. Tính đến nay, đã có 710 sản phẩm trên địa bàn huyện được đăng ký mã QR Code trên hệ thống http//:da.check.net.vn. Việc này không chỉ giúp kiểm soát quá trình sản xuất mà còn ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, đồng thời tăng cường kết nối cung cầu thị trường.

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội nghe báo cáo việc triển khai thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn huyện Đông Anh.

Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt qua các hoạt động tuyên truyền

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ năm 2023-2024, Ban Chỉ đạo huyện đã tổ chức 30 buổi tuyên truyền dành cho cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và người dân. Qua các hội nghị, tập huấn và tài liệu phát tay, người dân được phổ biến kiến thức pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời hiểu rõ giá trị của việc sử dụng hàng Việt Nam.

Nhờ các hoạt động này, tỷ lệ người dân mua sắm và sử dụng hàng Việt trên địa bàn huyện không ngừng tăng. Ban Chỉ đạo cũng thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng nhái, đặc biệt vào các dịp cao điểm như Tết Nguyên đán.

Kết quả đáng khích lệ từ chương trình OCOP

Đến nay, huyện Đông Anh đã có 146 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 60 sản phẩm 4 sao và 86 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm này chủ yếu thuộc nhóm thực phẩm và thủ công mỹ nghệ, được thị trường tín nhiệm và đạt hiệu quả kinh tế cao.

UBND huyện cũng chú trọng thúc đẩy liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, đáp ứng 70% nhu cầu tiêu dùng tại địa phương. Đồng thời, các doanh nghiệp được khuyến khích ứng dụng khoa học công nghệ và mở rộng kênh phân phối, nhằm gia tăng giá trị sản phẩm.

Phát triển thị trường, quảng bá thương hiệu

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội khảo sát thực tế tại hai doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ trên địa bàn xã Vân Hà, huyện Đông Anh.

Ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP. Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động, đánh giá cao nỗ lực của huyện Đông Anh trong việc thực hiện các hoạt động bài bản và hiệu quả. Ông đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền qua mạng xã hội và các nền tảng công nghệ, đồng thời xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Bên cạnh đó, huyện cần tập trung phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mời gọi doanh nghiệp tham gia các chương trình bình chọn như “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Các doanh nghiệp cũng cần được hỗ trợ để nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ và mở rộng quy mô sản xuất.

Trong chuyến kiểm tra thực tế tại các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ ở xã Vân Hà, đoàn công tác ghi nhận sự chủ động đổi mới công nghệ và tích cực quảng bá sản phẩm qua hình thức livestream, tham gia các sự kiện làng nghề. Đại diện doanh nghiệp kiến nghị được hỗ trợ thêm về nhân lực và mặt bằng để phát triển bền vững hơn.

Với những kết quả tích cực từ chương trình OCOP, huyện Đông Anh đang hướng tới mục tiêu nâng cao vị thế các sản phẩm đặc trưng trên thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội bền vững của địa phương.

Nguồn: Báo Lao Động (https://laodongthudo.vn/day-manh-quang-ba-cac-san-pham-ocop-cua-dong-anh-toi-thi-truong-trong-va-ngoai-nuoc-180907.html )

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *