Hà Tĩnh quảng bá sản phẩm chất lượng, sản phẩm OCOP khắp cả nước

Để phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh thì khâu tiêu thụ sản phẩm là vô cùng quan trọng. Trong đó, đưa sản phẩm vào các siêu thị, hệ thống phân phối lớn là mục tiêu chiến lược của tỉnh Hà Tĩnh để đảm bảo tính bền vững và khẳng định, nâng tầm uy tín sản phẩm của tỉnh.

Năm 2022 đánh dấu sự thành công của hoạt động xúc tiến thương mại khi hàng trăm đặc sản của tỉnh liên tục có mặt ở các sự kiện quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trong nước và quốc tế. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Hà Tĩnh tổ chức tuần lễ trưng bày hàng hóa quy mô vượt qua “biên giới tỉnh”.

Đầu tháng 11/2022, Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện trưng bày sản phẩm đầu tiên Hà Tĩnh tổ chức ngoại tỉnh với quy mô đến 40 gian hàng, đánh dấu bước đột phá trong tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại. 

Hà Tĩnh quảng bá sản phẩm chất lượng, sản phẩm OCOP khắp cả nước
Hà Tĩnh quảng bá sản phẩm chất lượng, sản phẩm OCOP khắp cả nước.

Sự kiện đã thu hút 20.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm, trở thành kênh xúc tiến thương mại hiệu quả để giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm tiêu biểu của Hà Tĩnh. Không chỉ đạt doanh thu gần 8 tỷ đồng trong 5 ngày diễn ra, chương trình đã trở thành cầu nối cho nhiều doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiếp cận với các siêu thị, DN lớn ở Hà Nội để hợp tác phân phối sản phẩm lâu dài. Đặc biệt, dịp này, cơ sở giò me Tiến Giáp (Hương Khê) đã kết nối tiêu thụ sản phẩm lâu dài tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP quận Ba Đình (Hà Nội).

Trước đó, vào giữa tháng 9, phiên chợ quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP Hà Tĩnh năm 2022 được tổ chức tại TX Kỳ Anh trong 3 ngày cũng đã mang lại những hiệu quả thiết thực cho các đơn vị sản xuất hàng hóa trong tỉnh.

Theo thống kê, Hà Tĩnh hiện có 142 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và cấp quốc gia, 249 sản phẩm được xếp hạng OCOP từ 3 sao trở lên. Bên cạnh đáp ứng yêu cầu chất lượng, nhờ “cú hích” từ khâu xúc tiến thương mại, nhiều sản phẩm đã có mặt trong các hệ thống siêu thị như Co.opmart, BigC, Winmart; các sàn thương mại điện tử lớn và xuất khẩu.

Ông Võ Tá Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Công Thương nhận định: Qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, nhiều sản phẩm tăng nhanh về doanh thu bán hàng, có những sản phẩm tăng hơn 2 – 4 lần so với trước. Một số sản phẩm trước đây chỉ tiêu thụ trong phạm vi làng, xã thì nay đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước và xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, như: bánh đa vừng Nguyên Lâm, sứa Mai Dung, bánh đa nem Nam Chi, bánh ram Anh Thu.

Đại diện sàn thương mại điện tử alibaba.com trao bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ một số sản phẩm cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất Hà Tĩnh tại Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước (tháng 11/2022).

Để phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh thì khâu tiêu thụ sản phẩm là vô cùng quan trọng. Trong đó, đưa sản phẩm vào các siêu thị, hệ thống phân phối lớn là mục tiêu chiến lược của tỉnh để đảm bảo tính bền vững và khẳng định, nâng tầm uy tín sản phẩm của tỉnh. Do vậy, các cấp, ngành đã tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các đơn vị sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ.

Về chiến lược lâu dài, ông Võ Tá Nghĩa cho biết, ngành Công Thương sẽ tiếp tục đa dạng hóa các kênh xúc tiến, nhất là thương mại điện tử, phối hợp với Bộ Công Thương triển khai các hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cấp vùng, tiếp tục tổ chức các sự kiện để quảng bá và kích cầu người tiêu dùng trong tỉnh, ưu tiên nguồn lực cho hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại các thị trường trọng điểm trong nước và xuất khẩu…

Đối với các DN, cơ sở sản xuất, cần tập trung phát triển sản xuất hàng hóa, chú trọng hoạt động quảng bá. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần thực hiện nghiêm túc quy chế quản lý sản phẩm, cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm.

 Nguồn: https://doanhnghiephoinhap.vn/prwavnkj.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *