Tỉnh Dak Lak là nơi thu hoạch cà phê với sản lượng trung bình cao nhất thế giới 2,5 tấn/ha. Ở đây, gần như huyện nào cũng trồng cà phê. Và chất lượng hạt cà phê được đánh giá cao và có hương vị đặc trưng.
Được thị trường thế giới đón nhận chất lượng sản phẩm cà phê hạt, LHO đã tìm kiếm thị trường xuất khẩu cho đồ uống này.
Cùng với đó, LHO đã cho ra mắt thương hiệu “Le Coffee”. Đây là nhãn hàng cà phê mà LHO mong muốn phát triển thị trường tại các nước Nam Á và Đông Nam Á.
Hiện tại, LHO đang thương thảo hợp đồng xuất khẩu thương hiệu cà phê “Le Coffee” đi Bangladesh, thị trường mới tại Nam Á.
Có thể nói, 85% người dân trên thế giới gắn bó thường xuyên với cà phê trong cuộc sống hàng ngày và tỷ lệ người đam mãnh liệt với cà phê là không hề nhỏ. Chính vì vậy đây là thị trường dù cũ nhưng vẫn vô cùng tiềm năng để phát triển.
Thương hiệu “Le Coffee” ra mắt với mong muốn gửi đến khách hàng một “hương vị thức tỉnh cuộc sống”.
Phụ vụ thị trường trong nước và hướng tới thị trường xuất khẩu. Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam đang từng bước để thực hiện mục tiêu này.
Hiện tại Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam đã và đang gửi các sản phẩm mẫu sản phẩm cà phê với thương hiệu “Le Coffee” đến các đối tác tại các nước ở Nam Á và Đông Nam Á.