Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, thị trường bán lẻ tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang dần sôi động. Sức mua của người dân tại nhiều hệ thống siêu thị đang bắt đầu tăng.
Kỳ vọng sức mua khởi sắc trong Tết “bình thường mới”
Tết cổ truyền năm nay tiếp tục diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên cả nước. Nhưng về cơ bản, dịp Tết năm 2022 này chúng ta đã và đang chuyển dần sang trạng thái thích ứng với dịch. Để kích cầu nền kinh tế ở một trong những thời điểm quan trọng nhất trong năm, và người dân có thể tận hưởng một cái Tết sắp tới đúng nghĩa, đồng thời nhiều hoạt động đã được cho phép mở cửa, tuân thủ với các điều kiện về phòng dịch.Nhờ đó, thị trường bán lẻ tại Hà nội và một số thành phố lớn đã bắt đầu sôi động trở lại kể từ cuối tháng 10, khi tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng tích cực.
Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng người tiêu dùng có xu hướng mua sắm Tết truyền thống sớm hơn thường lệ.Theo các tổ chức đánh giá dự báo nhu cầu tiêu dùng cũng như theo đo lường của Sở Công Thương, sức mua năm nay sẽ không bằng những năm trước. Tuy nhiên, khả năng người dân, đặc biệt là công nhân, sẽ ở lại thành phố đón Tết nhiều hơn. Việc không đi du lịch cũng là một lý do tạo sự gia tăng tiêu dùng tại các thành phố lớn. Đó là những cơ sở để kỳ vọng sức mua thị trường sẽ tốt dần lên trong những ngày cuối năm.
Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn hàng, bình ổn giá cả phục vụ Tết
Lãnh đạo sở khẳng định việc cung ứng hàng hóa Tết Nhâm Dần 2022 cho người dân sẽ được bảo đảm đầy đủ như mọi năm cho dù bất cứ tình huống nào xảy ra.Thực tế ghi nhận tại thị trường bán lẻ trên toàn quốc, lượng hàng hóa Tết hiện đang khá dồi dào với đa dạng các mặt hàng và mức giá.
các mặt hàng năm nay vẫn tập trung chủ yếu vào thực phẩm Tết gồm thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây…) và thực phẩm khô (gạo, bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát…). Đồng thời đa dạng về chủng loại, kích cỡ, mùi vị, mức giá đối với các thực phẩm truyền thống, đặc sản vùng miền, giỏ quà Tết… để khách hàng dễ dàng lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu.
Nắm bắt xu hướng tiêu dùng sau dịch COVID-19, bên cạnh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, doanh nghiệp cũng giới thiệu thêm các sản phẩm ready-to-eat, ready-to-cook, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình trong dịp Tết.
Đặc biệt, nhằm hạn chế tập trung đông người tại cùng một thời điểm và đồng hành cùng người dân sắm sửa Tết trong bối cảnh dịch bệnh, năm nay thay vì tổ chức các sự kiện trực tiếp tại điểm bán,các cửa hàng và siêu thị đã và sẽ đẩy mạnh nhiều chương trình ưu đãi giá hấp dẫn từ những tuần cuối của tháng 12-2021.
Bên cạnh đó, khi khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt còn nhận được những ưu đãi hấp dẫn hàng tháng từ các đối tác, ngân hàng liên kết và ví điện tử.