TP.HCM: Đưa sản phẩm OCOP lên kệ siêu thị

Thông qua ký kết hợp tác, các siêu thị đang tăng cường đưa sản phẩm OCOP TP.HCM vào hệ thống của mình. Kênh phân phối siêu thị sẽ giúp các chủ thể sản xuất OCOP mở rộng đầu ra, tiếp cận khách hàng.

Sản phẩm OCOP lên kệ siêu thị

Nhiều sản phẩm OCOP tại TP.HCM như bơ đậu phộng, mật ong, bột rau sấy lạnh, mật dừa nước… đã có một tuần được giới thiệu, bày bán thành công đến người tiêu dùng tại “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”, do TP.HCM tổ chức. 

Tại sự kiện này, Sở Công Thương TP.HCM đã ký kết biên bản ghi nhớ với MM Mega Market, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất, kết nối tiêu thụsản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị.

Ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam, cũng như hướng dẫn cho nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối. 

“Xa hơn, chúng tôi kỳ vọng sẽ xuất khẩu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM đang kinh doanh” – ông Bruno nói.

Đưa sản phẩm OCOP vào siêu thị - Ảnh 1.
Khu vực riêng bày bán sản phẩm OCOP tại siêu thị MM Mega Market tại TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Công ty Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt cũng xác định siêu thị là một kênh bán hàng quan trọng trong thời gian tới. Công ty đang tiếp tục xúc tiến đưa sản phẩm vào thêm các hệ thống siêu thị khác.

Theo Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức, doanh nghiệp thường xuyên thực hiện các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển nguồn hàng, đặc biệt là tiêu thụ hàng OCOP, nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM và các tỉnh thành đã có mặt tại các siêu thị thuộc Saigon Co.op.

Thời gian qua, Sở NNPTNT, Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào các siêu thị.

Đại diện Công ty Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt (huyện Củ Chi) cho biết, nhờ các hoạt động xúc tiến mà các sản phẩm bột rau má, bột tía tô, bột chùm ngây, bột diếp cá, bột lá sen được công nhận OCOP 4 sao của công ty đã lên kệ hệ thống siêu thị Co.opmart. 

Bột rau sấy lạnh giữ được hương vị, chất lượng như rau tươi, phù hợp với người dùng đô thị cần sự nhanh chóng, tiện lợi nên được đón nhận tốt.

Dành vị trí đẹp cho sản phẩm OCOP

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Lê Huỳnh Minh Tú đánh giá, các siêu thị có vai trò quan trọng trong việc tạo sức lan tỏa trong nhận thức của cộng đồng về chất lượng, đa dạng của sản phẩm OCOP. 

Do đó, để thực hiện, triển khai quyết liệt các mục tiêu đề ra của thành phố trong việc tập trung ổn định, phát triển kinh tế, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, Sở đã tổ chức Tuần hàng OCOP, ký biên bản ghi nhớ với các hệ thống phân phối.

Ông Tú đề nghị các siêu thị tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề của TP.HCM vào hệ thống phân phối. Các đơn vị bán lẻ cũng được đề ngh ịphải tăng cường tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ, tuần lễ hàng OCOP, tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của TP.HCM được trưng bày tại vị trí thuận lợi, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết, lựa chọn sản phẩm.

Nguồn: https://danviet.vn/tphcm-dua-san-pham-ocop-len-ke-sieu-thi-2022111617302919.htm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *