Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024: Đưa đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng TP.HCM

Hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, và hộ kinh doanh từ khắp các tỉnh thành đã cùng hội tụ tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024, mang đến một không gian trưng bày đa dạng các sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền. Sự kiện này không chỉ giới thiệu những sản phẩm OCOP mà còn mở rộng cơ hội hợp tác kinh tế, xúc tiến thương mại và kết nối sâu rộng với người tiêu dùng phía Nam.

Hơn 600 sản phẩm OCOP khắp mọi miền quy tụ về TPHCM

(Hơn 600 sản phẩm OCOP khắp mọi miền quy tụ về TPHCM)

Sáng ngày 6/11, Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 chính thức khai mạc tại TP.HCM, với 961 sản phẩm trưng bày, bao gồm 638 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao và 21 sản phẩm OCOP 5 sao. Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan, cho biết sự kiện này nhằm hiện thực hóa các nội dung hợp tác đã được ký kết giữa TP.HCM với các địa phương thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Bắc Trung Bộ và một số tỉnh phía Bắc. Mục tiêu là mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, khoa học công nghệ.

anh-1.jpg

(Bà Vũ Thị Thắm – Giám đốc HTX Chế biến Thực phẩm sạch Gia Phú (tỉnh Lào Cai) giới thiệu sản phẩm OCOP đến người dân TPHCM.)

Bà Vũ Thị Thắm, Giám đốc HTX Chế biến Thực phẩm sạch Gia Phú từ Lào Cai, chia sẻ rằng đây là lần thứ hai HTX tham gia sự kiện này. Sau thành công năm ngoái, lần này HTX mang đến 700kg sản phẩm gồm 60 sản phẩm OCOP, hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ của người dân và tìm kiếm thêm đối tác tại khu vực phía Nam.

anh-2.jpg

(Bà Nguyễn Mỹ Loan – Đại diện HTX Tâm Hòa (tỉnh Cao Bằng) giới thiệu sản phẩm đặc sản đến khách tham quan.)

Trong khi đó, bà Nguyễn Mỹ Loan, đại diện HTX Tâm Hòa (Cao Bằng), cũng kỳ vọng vào sự đón nhận của người dân TP.HCM với các sản phẩm đặc sản, đặc biệt là thịt lợn xông khói và lạp sườn – những sản phẩm OCOP 4 sao của HTX.

Theo ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP.HCM, sự kiện năm nay có nhiều nét mới, với sự tham gia của 324 doanh nghiệp và hợp tác xã đến từ nhiều tỉnh thành. Bên cạnh đó, Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 còn tích hợp chương trình Mega live với sự tham gia của các KOL nổi tiếng, hỗ trợ các gian hàng trên nền tảng thương mại điện tử, giúp quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng.

(Các phiên livestream bán hàng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024, giúp quảng bá hiệu quả các sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng.)

Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 sẽ kéo dài từ ngày 6-10/11/2024 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, Quận 10, TP.HCM.

Nguồn: Giáo Dục và Thời Đại (https://giaoducthoidai.vn/hon-600-san-pham-ocop-khap-moi-mien-dat-nuoc-quy-tu-ve-tphcm-post707495.html)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *