Khẳng định vai trò tiên phong trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngành Công Thương Hà Nội không ngừng nỗ lực kết nối, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy kinh tế Thủ đô phát triển bền vững.
Đưa hàng Việt vào đời sống
Qua 15 năm triển khai, Hà Nội đã chứng tỏ vị thế là “đầu tàu” trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Với sự chỉ đạo toàn diện từ các cấp ban ngành, các hoạt động thông tin, tuyên truyền được triển khai đồng bộ và hiệu quả, dần hình thành nét văn hóa tiêu dùng hàng Việt trong cộng đồng.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại quận Tây Hồ
Ngành Công Thương Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội và các sở, ngành khác trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, quảng bá sản phẩm, cũng như tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại.
Tạo điểm nhấn với các sự kiện xúc tiến thương mại
Một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại đã được ngành Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Nổi bật là chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, tôn vinh những sản phẩm chất lượng cao, đồng thời quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.
Bên cạnh đó, từ tháng 5 đến tháng 9/2024, Sở Công Thương đã phối hợp với UBND các huyện tổ chức 4 phiên chợ hàng Việt và Tuần hàng Việt. Sự kiện thu hút hàng trăm gian hàng giới thiệu đa dạng sản phẩm từ tiêu dùng, công nghiệp, làng nghề đến nông sản, thực phẩm an toàn, và các sản phẩm OCOP.
Đặc biệt, việc tổ chức các sự kiện tại khu vực ngoại thành không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới mà còn tạo điều kiện cho người dân nông thôn dễ dàng tiếp cận các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thúc đẩy niềm tin và xu hướng tiêu dùng hàng Việt
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, tỷ lệ hàng Việt tại các siêu thị, chợ truyền thống hiện chiếm từ 60 – 85%, thậm chí có thời điểm vượt 90% tại các siêu thị lớn. Điều này minh chứng cho sức hút ngày càng lớn của hàng Việt trong lòng người tiêu dùng.
Người tiêu dùng tham quan mua sắm ở tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2024 tại huyện Đan Phượng
Trong những tháng cuối năm 2024, ngành Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức hàng loạt hội chợ, sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến gần hơn với người dân Thủ đô. Song song, các doanh nghiệp cũng được khuyến khích đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã sản phẩm và tối ưu chi phí, tạo ra những sản phẩm không chỉ chất lượng mà còn cạnh tranh về giá cả.
Đồng hành phát triển kinh tế bền vững
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, bình ổn thị trường và thúc đẩy kinh tế Thủ đô phát triển. Với sự vào cuộc mạnh mẽ từ các cấp chính quyền, ngành Công Thương Hà Nội, cùng sự chủ động của doanh nghiệp, hàng Việt đang ngày càng khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường, trở thành lựa chọn hàng đầu trong lòng người tiêu dùng.
Nguồn: Công Thương (https://congthuong.vn/nganh-cong-thuong-ha-noi-chung-tay-ket-noi-lan-toa-hang-viet-362379.html)